Thai  Thai

ไร่ บี เอ็น

ไร่ บี เอ็น
ไร่ บี เอ็น

      ไร่ บี เอ็น ถือเป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตรยอดนิยมสำหรับนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก สามารถแวะซื้อพืชผัก ผลไม้เมืองหนาวสด ๆ นานาชนิดตามฤดูกาลเป็นของฝากได้ เช่น บรอคคอรี่ ฟักแม้ว ผักกาดแก้ว มะเขือม่วง มะระหวาน สตรอเบอรี่ ลิ้นจี่ น้อยหน่าออสเตรเลีย แมคคาเดเมียนัท อโวคาโด ลูกพลับ ผลไม้แปรรูปทั้งอบแห้ง กวน แช่อิ่ม และแยม รวมทั้งไม้ดอกไม้ประดับหลายชนิด เช่น เบิร์ด ออฟ พาราไดซ์ ดาหลา ตระกูลเฮลิโกเนีย ฯลฯ เป็นจุดแวะที่นักท่องเที่ยวสามารถเดินชมแปลงผัก หรือสวนพันธุ์ไม้ต่างๆได้ในทั่วทุกบริเวณ พร้อมมุมสวย ๆ สำหรับถ่ายรูปหลากหลายมุมลงโซเชียลหรือสามารถนำกลับไปอวดคนอื่น ๆ ได้อีกด้วย ซึ่งความโดดเด่นของไร่ บี เอ็น นั้นอยู่ที่ความสามารถในการทำการเกษตรเชิงวิชาการแผนใหม่ นำมาปรับปรุงพัฒนาใช้กับพืชผลในไร่ จนกลายเป็นแหล่งสำคัญในการผลิต และการจำหน่ายผลผลิตทางการเกษตรสำหรับไม้เมืองหนาวต่างๆมากมาย อีกทั้งภายในไร่ บี เอ็น ก็ยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ เพื่อบริการนักท่องเที่ยวอย่างทั่วถึง เช่น มีห้องน้ำไว้บริการนักท่องเที่ยว ร้านอาหาร ร้านกาแฟ (ช่วงฤดูกาล) เป็นต้น

การเดินทางไปไร่ บี เอ็น สามารถเดินทางได้หลายแบบ
โดยรถยนต์ส่วนตัว จากทางหลวงหมายเลข 12 เส้นพิษณุโลก-หล่มสัก หลักกิโลเมตรที่ 100 บริเวณบ้านแค้มป์สน แยกเข้าทางหลวงหมายเลข 2196 ประมาณ 3 กิโลเมตร จะเห็นป้ายแสดงทางเข้าไร่และแยกขวาไปอีกประมาณ 3 กิโลเมตร
รถประจำทาง ถสองแถว 
- จากอำเภอเมืองนั่งรถสองแถวสายเพชรบูรณ์-เขาค้อ ค่ารถโดยสารประมาณ 50-60 บาท จะผ่านเนินมหัศจรรย์ จุดชมวิวตลาดพืชผล ทางการเกษตร สามแยกรื่นฤดี หอสมุดนานาชาติเขาค้อ ไปสุดสายที่ตลาดพัฒนาเยื้องที่ว่าการ อำเภอเขาค้อ หากต้องการเที่ยวทั่ว บริเวณเขาค้อ ควรเหมารถสองแถวเที่ยวจะสะดวกกว่า 
- จาก อ.หล่มสัก-เขาค้อ
นั่งรถสองแถวสายหล่มสัก-แคมป์สน ไปลงที่สามแยกแคมป์สน ค่ารถประมาณ 35-40 บาท แล้วต่อรถสองแถวสายแคมป์สน-เขาค้อ ค่ารถประมาณ 10-20 บาท รถจะผ่านไร่ บี.เอ็น. ไปสุดสายที่ว่าการอำเภอเขาค้อ หากต้องการเที่ยวทั่วบริเวณเขาค้อ ควรเหมา รถสองแถวเที่ยวจะสะดวกกว่า ราคาเหมาประมาณ 700-800 บาท/วัน 
การเช่ารถ สามารถเช่ารถสองแถวได้ที่ตัวเมืองเพชรบูรณ์ (หน้าวัดมหาธาตุ) สามแยกนางั่ว หรือปากทางแคมป์สน กิโลเมตรที่ 100 รถสองแถว จะนำท่องเที่ยวบนเขาค้อ โดยนำชมจุดต่าง ๆ บรรทุกได้ประมาณ 10-12 คน/คัน 
หมายเหตุ : พาหนะที่จะขึ้นเขาค้อ กรุณาอย่านำรถยนต์โดยสารขนาดใหญ่ ขึ้นเขาค้อเพราะมีทางโค้งมาก ถนนค่อนข้างเล็กเป็นทางลาดชัน ทำให้ยากต่อการ บังคับ และไม่ปลอดภัย

เปิดให้เข้าชมทุกวันตั้งแต่เวลา 08.00- 17.00 น. สอบถามรายละเอียด โทร. 0 5675 0419

Thai
© 2024 สงวนลิขสิทธิ์โดย บริษัทไทยทัวร์อินโฟ จำกัด โทร 02-1641001-2 email sales@choowap.com